Travel and Lifestyle

, , , , ,

ที่พักคูลๆ ดูพระอาทิตย์ตกดิน แคมป์ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

Magic Hour at Camp Phuchifa
แคมป์ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย




แสงสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์จะตก เป็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้นไม่นานนัก แต่กลับทำให้บรรยากาศในการมาเที่ยวเชียงรายครั้งแรกของเรามันดีมากๆ รู้สึกว่ามันจะต้องดีไปทั้งทริปเลยล่ะ ในพาร์ทนี้เราจะรีวิวเฉพาะที่พักนะ ไว้จะเล่าฉบับเต็ม 4 วัน 3 คืนแยกให้อ่านกันอีกรอบหนึ่ง




แคมป์ภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณทางขึ้นภูชี้ฟ้ามากนัก เราว่าทำเลดีเลยนะ วิวหน้าที่พักก็สวยประมาณหนึ่ง ถ้าโชคดีก็จะได้ดูพระอาทิตย์ตกดิน เห็นแสงงามๆ แบบที่เราเห็นนี่แหละ มีชุดหมูกระทะจำหน่ายด้วยนะ แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนจองที่พักได้เลย


บริเวณหน้าเต็นท์ของพวกเรา มีกล่องใส่รองเท้าแตะไว้บริการด้วย รู้เลยว่าอาจจะมีเจ้าถิ่นแอบขโมยรองเท้าไปเล่นได้ ฮ่าๆ ส่วนเรื่องห้องน้ำ จะเป็นห้องน้ำรวม แต่ค่อนข้างสะอาด แบ่งเป็นสัดส่วนเรียบร้อยดี


บรรยากาศภายในเต็นท์ กว้างขวาง มีไฟฟ้าให้ใช้
ทิชชู ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัวพร้อม มีกุญแจล็อคเต็นท์


ตรงที่มีการประดับไฟในรูป จะเป็นโซนห้องน้ำ และโซนที่เรานั่งรับประทานอาหารเช้ากัน ห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นนะ แต่ก็เย็นอยู่ดี ฮ่าๆ ส่วนหมูกระทะมื้อเย็น เราสามารถนั่งรับประทานได้ที่หน้าเต็นท์เราเลย ชุดเล็ก 399 บาท ชุดใหญ่ 599 บาท แอบมีมุมมินิมาร์ทเล็กๆ ให้เราได้ซื้อขนมและเครื่องดื่มเพิ่มเติมด้วย

ระหว่างนั่งรับประทานมื้อเย็นนั้น
มีคุณลุงมาเดินถามเรื่องไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า
แนะนำว่าให้ตกลงไปเลย

รายละเอียดการนั่งรถไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า
คนละ 60 บาท (ไป-กลับ) นัดหมายเวลาได้ เรานัดไว้ 05.00 น.
จะมีรถมารับถึงที่พักตามเวลานัด สะดวกมาก

จริงๆ 05.30 น. ก็ทันนะ เพราะพระอาทิตย์ขึ้น 06.45 น. แต่ไปตากลมเล่นสักหน่อยก็หนาวดี หนาวมากๆ เลยดีกว่า ลมแรงมากๆๆๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเสื้อกันหนาว มีหมวกไหมพรม ถุงมืออะไรก็ติดไปเผื่อได้เลย จะได้ไม่ต้องรอพระอาทิตย์แบบทรมาน และเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยด้วยล่ะ

ปล. ที่แนะนำให้จองรถจากที่พักเลย เพราะว่ายังไงเราก็ต้องใช้บริการรถของชุมชนอยู่ดีค่ะ
เขาไม่เปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคลขึ้นไป สามารถขับไปได้แค่บริเวณตรงหน้าทางขึ้นเท่านั้น


ตัดภาพไปที่เช้าอีกวัน ถึงเวลาที่ได้นัดหมายกับรถกระบะไว้ มีแขกจากเต็นท์อื่นๆ ใช้บริการรถขึ้นภูชี้ฟ้าด้วยเช่นกัน เราขึ้นหลังรถกระบะไปประมาณไม่ถึง 10 นาที ก็ถึงหน้าทางเดินขึ้นภูชี้ฟ้า เดินเท้าต่ออีกประมาณ 800 เมตร มีไฟฉายติดไปด้วยก็ดีนะ หรือจะใช้แฟลชจากโทรศัพท์ก็ได้


พระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า


"ชี้ฟ้า" จริงด้วย



ช่วงที่เราไปมีเจ้าฝุ่น pm 2.5 มายมาย แบบกำลังพีคเลยก็ว่าได้ ทำให้รู้สึกแอบเห็นวิวไม่ค่อยเต็มตาเท่าไหร่ แบบทัศนวิสัยไม่ดี มีความหมองๆ แต่แค่นี้ก็รู้สึกว่าสวยงามแล้วนะ ต้องลองไปช่วงอากาศดีๆ กว่านี้อีกสักรอบ อิอิ :D


รูปในกระทู้นี้เราแต่งภาพเพิ่มเติมน้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นสีจริง จบหลังกล้องเลย ความสดอาจจะต่างกันเพราะกล้องที่ใช้ถ่ายมี 3 ตัว จากสามค่ายยักษ์ใหญ่ เหมือนอวดไหมอะ ฮ่าๆ กล้องเพื่อนจ้าาา



หลังจากที่เราไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และเดินเล่นถ่ายรูปบริเวณจุดชมวิวเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าคิวนั่งรถกระบะลงมาเช่นเดิม มีรถบริการเรื่อยๆ นะ แจ้งให้มาส่งที่พักได้เลย สะดวกมากกก



ภาพบรรยากาศของที่พักช่วงกลางวัน (อันนี้เราถ่ายตอนกำลังจะออกจากที่พักแล้วนะ ก็เลยดูแดดเปรี้ยงๆ หน่อย) มาๆ ตามมากินมื้อเช้ากันต่อจ้ะ


เวลาประมาณ 08.00 น. เราก็กลับมารับประทานอาหารเช้ากันที่แคมป์ภูชี้ฟ้า
มีข้าวต้ม เมนูไข่ที่ให้เราทอดกันเอง ไส้กรอก ขนมปัง กาแฟ โอวัลติน


บรรยากาศตอนเกือบเที่ยง แดดเปรี้ยงๆ


มีมุมเซ็ตอัพไว้ให้ถ่ายรูปเก๋กรุบกัน แอบขโมยรูปเพื่อนสาวมา


โดยรวมแล้วเราประทับใจที่นี่มาก ถ้ามีเพื่อนมาถามก็คือแนะนำนะ เราว่าการจัดการต่างๆ ค่อนข้างดีเลย สะอาด บรรยากาศดี ใครสนใจจะพักที่นี่ก็ต้องตั้งหลักจองกันตั้งแต่เนิ่นๆ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน เพราะที่นี่ค่อนข้างฮอตฮิตเลยล่ะ

แคมป์ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย
ราคาที่พักเริ่มต้น 1,490 บาท ราคาเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล
เช็คราคาและสำรองห้องพักได้ทางเพจ CAMP Phuchifa
โทร. 084-4861152


photo credit : WongGlom, ParnJVacation
Share: