Travel and Lifestyle

, , , , ,

กระบี่ จุดหมายของคนรักทะเล

Krabi Destination For Sea Lover

ปฏิเสธไม่ได้ว่าจังหวัดกระบี่ คือจุดหมายปลายทางของคนรักทะเลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
นักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกต่างก็อยากมาสัมผัสทะเลกระบี่กันสักครั้ง
แล้วคนไทยอย่างเราจะพลาดได้อย่างไรล่ะเนอะ









001 กระบี่ครั้งแรก
กระบี่ครั้งแรกของเรา จองล่วงหน้าไปเกือบครึ่งปีได้ รู้ตัวอีกทีตรงกับวันลอยกระทง จะได้เห็นพระจันทร์เต็มดวงสวยๆ ที่กระบี่ แต่ว่าทะเลแหวกที่จะไปดู มันคงไม่แหวกเท่าไหร่ เพราะเป็นข้างขึ้นแบบเต็มที่สุดๆ ไปเลยจ้า ใครที่อยากไปพบเจอทะเลแหวก ก็ลองหาวันที่เป็นข้างแรมดูนะ แต่พี่ไกด์แอบบอกว่า วันที่เห็นแหวกมากๆ ตอนที่น้ำลงไปเยอะเกินก็ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่หรอก ต้องเป็นวันกลางๆ อันนี้เป็นเคล็ดลับเล็กน้อย แต่สำหรับใครที่จิ้มหาโปรเครื่องบินถูกๆ แบบเรา ก็คือขอให้ได้ไปเที่ยวเถอะ น้ำขึ้นหรือลงไม่ว่ากัน ขอแค่ไม่มีพายุก็ดีใจแล้ว ฮ่าๆ

002 การเดินทาง
จากสนามบินดอนเมือง ถึงสนามบินกระบี่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที พอออกก็มองหาป้าย Shuttle Bus จริงๆ คือทุกป้ายให้ไปทางซ้ายเกือบหมดอะแหละ จะมีเคาน์เตอร์ขายตั๋วอยู่ พี่ๆ เขาจะโบกมือเรียกเราอยู่ ไม่ต้องกลัว เราต้องไปกับพี่เขาแหละ เธอไม่ได้มีตัวเลือกเยอะจ้ะ ฮ่าๆ สนนราคาอยู่ที่ 150 บาทต่อคน สำหรับการไปอ่าวนาง รถจะไปส่งตรงหน้าโรงแรมเลย (ถ้ารู้ว่าที่พักอยู่ใกล้ซอยอะไรจะดีมาก แจ้งพี่คนขับไปเลย เพราะมีหลายโรงแรมมาก แกอาจจะจอดเกินป้ายได้) ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง เวลานี้คือเผื่อการแวะรายทางส่งผู้โดยสารคนอื่นด้วย


พี่ๆ พนักงานจะชี้บอกทางเราว่านั่งรถตรงไหน ชี้ไปทางรถบัส แต่ว่าจริงๆ คือรถตู้ที่จอดข้างๆ รถบัสจ้า สำหรับใครที่จะพักในเมือง ราคาจะอยู่ที่ 100 บาทต่อคน เราแอบดูข้างรถบัสมา จริงๆ เส้นทางของรถบัสจะวิ่งเข้าในเมืองก่อน แล้วไปอ่าวนาง แต่เหมือนเพื่อความรวดเร็ว เขาเลยมีรถตู้แยกไปอ่าวนางไว้โดยเฉพาะ



เราถึงที่พัก เช็คอินเรียบร้อย (ทริปนี้ประหยัดหน่อยเป็นที่พักหลักร้อย เดี๋ยวจะรีวิวที่พักไว้ท้ายสุด)  เราเอนกายพักผ่อนสักพักก็เดินออกไปยังหาดอ่าวนาง หามื้อเย็นรับประทาน พร้อมรอดูบรรยากาศงานวันลอยกระทง  







003 ทัวร์ 4 เกาะ
ทัวร์เบสิกทะเลกระบี่ 4 เกาะ ได้แก่ หาดถ้ำพระนาง เกาะไก่ เกาะทับ ชมอันซีนทะเลแหวก Unseen Thailand ของเรา และปิดท้ายชิลๆ ที่เกาะปอดะ เราจองทัวร์ผ่านทาง www.mamybooking.com ค่ะ



นัดแนะกันเรียบร้อยกับทางพนักงานที่เวลา 08.00 น. รถมารับที่หน้าโรงแรมเลยค่ะ ขนเพื่อนร่วมทริปมาเพียบ พอไปถึงท่าเรือก็จะมีโต๊ะลงทะเบียน ใครไปทัวร์เกาะไหนก็ลงชื่อตรงนั้นให้เรียบร้อย ทริปนี้รวมประกันภัยการเดินทางไว้เรียบร้อยแล้ว



ร่วมกลุ่มพร้อม พี่ไกด์พาพวกเราเดินดุ่มๆ ไปลงเรือสปีดโบ๊ทกันจ้าาา
จุดหมายแรกของพวกเรา หาดถ้ำพระนาง



ชมความงามของหินงอกหินย้อย มีพี่ลิงเจ้าถิ่นออกมาดูมนุษย์เป็นระยะ


บริเวณหน้าหาดถ้ำพระนาง เจอนักท่องเที่ยวจากกลุ่มอื่นๆ พอสมควร แต่ไม่วุ่นวายมาก




ใครจะลุยเล่นน้ำตั้งแต่ที่หาดนี้ก็ตามอัธาศัยเลย หรือจะเพิ่มความมันส์ด้วยการปีนผาเลยก็ได้ ราคาก็น่าจะแพงประมาณหนึ่งหรือเปล่า เราไม่แน่ใจเท่าไหร่ ได้แต่ยืนให้กำลังใจ จ.กระบี่นี่ก็ถือว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตในประเทศไทยที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติชอบมาทำกิจกรรมปีนผากัน






ใช้เวลาอยู่ที่หาดถ้ำพระนางกันอยู่สักพัก เราก็ลืมจำนะว่าพี่ไกด์ให้เวลาเท่าไหร่ เราทุกคนกลับขึ้นเรือกันอย่างพร้อมเพรียงแล้วไปยังจุดหมายต่อไป (ไม่มีใครดื้อเลย ทุกคนมาตรงเวลาหมด มาทัวร์แบบนี้ยังไงก็อย่าลืมใส่นาฬิกาข้อมือมาดูเวลากันด้วยนะ ฮ่าๆ)


ถึงแล้วชิคเก้นอายเลินดฺ หรือว่าเกาะไก่นั่นเอง แต่เรามองเป็นไดโนเสาร์กินพืชคอยาวอะ หรือจะคล้ายเต่าคอยาว อันนี้แล้วแต่จินตนาการอันไร้ขีดจำกัดของทุกคนเลย ฮ่าๆ เราจะสน็อกเกิลที่นี่กัน ตอนลงไปปลามารุมมากมาย น่าจะเพราะเคยมีคนให้อาหารแหงเลย พอว่ายๆ ไปก็ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนปะการังสีๆ ตรงนี้เราไม่เจอเลย จะเป็นหินๆ ฟอกขาวซะหมด เรียกไม่ถูกเหมือนกัน


แนะนำว่าอย่าว่ายไปไกล อยู่ใกล้เรือไว้ เพราะว่ายกลับมามันเหนื่อย ฮ่าาา


เราชอบความทัวร์จอยๆ แบบนี้นะ มีไกด์เล่านู้นนี่นั่นสนุกดี ทริปนี้จะโกอินเตอร์หน่อย คนไทยน้อยมาก สมมติว่ามีกัน 20 คน คนไทยคือ 5 คนจ้ะ ได้ความรู้สึกงงๆ ดีว่าฉันอยู่ที่ไหนกันแน่นะ ฮ่าาา พี่ไกด์ก็พูดอังกฤษรัวๆ แต่ก็มีพูดไทยบ้างนะ (จริงๆ แกแอบถามคนไทยบนเรือแล้วแหละว่าฟังอังกฤษเข้าใจใช่ไหม พอทุกคนโอเค รู้เรื่อง พี่ไกด์ก็จัดให้รัวๆ)


ถึงแล้วจ้า Unseen Thailand ของเรา ทะเลแหวกที่ไม่ค่อยแหวกเท่าไหร่ เพราะเรามาตอนวันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง แต่นี่ก็ถือว่าสวยงามแล้วนะ สบายใจแล้วที่ได้มาเห็น^^ ทะเลแหวกแห่งนี้ จะเชื่อมระหว่างเกาะทับและเกาะหม้อ


พี่ไกด์ปลอบใจว่า ถ้ามาตอนน้ำลดมากๆ ก็ไม่สวยเท่าไหร่หรอก ต้องมาวันกลางๆ
ระหว่างข้างขึ้นกับข้างแรม ถ้าน้ำลดไปมากๆ เห็นสันทรายเยอะไปก็ไม่สวย อะน้องเชื่อก็ได้




เดินไปเดินมาก็ร้อน แช่น้ำดีกว่า





ไปต่อค่ะ เกาะที่ทุกคนรอคอย เกาะปอดะ เพราะทุกคนเริ่มหิวข้าวแล้วจ้าาา
เราจะแวะรับประทานมื้อกลางวันกันที่นี่ค่ะ





อาหารจะเป็นแบบมินิบุฟเฟต์ มีข้าวสวย กับข้าว 3-4 อย่าง และผลไม้ 




เรากับพี่โหน่งจัดไปคนละสองจาน รสชาติกลางๆ เพื่อที่ทุกคนจะได้รับประทานได้


น้ำดื่มเราจะถือจากบนเรือลงไป แนบรูปบนเรือให้ดู มีน้ำเปล่าและน้ำส้ม หยิบได้เรื่อยๆ เลย



เราจะมีเวลาอยู่ที่เกาะปอดะเยอะที่สุดเลย รับประทานมื้อกลางวันเสร็จเรียบร้อย
ก็จะมีเวลาเล่นน้ำสนุกสนาน นอนอาบแดด ถ่ายรูปเล่นกันไป



บรรยากาศชิลๆ ที่เกาปอดะ




ขอทิ้งท้าย Part นี้ไว้ด้วยรูปน้ำทะเลใสๆ ยั่วคุณผู้อ่านให้อยากมาเที่ยวกระบี่กัน





แล้วเดี๋ยวจะรีบมาเล่าต่อว่าอีก 2 วันที่เหลือ เราไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ในหัวข้อ... 
004 วันนี้ยกให้หาดไร่เลย์ 
005 ขับรถเที่ยวกระบี่ 
006 หอยชักตีน 
007 พักที่นี

รอติดตามกันน้าาาา <3

#WongGlom #Krabi #กระบี่ #เที่ยวกระบี่ #ที่พักกระบี่ #ที่พักอ่าวนาง
Share: