Travel and Lifestyle

, , , ,

Hotel Mystays Asakusa โตเกียว ญี่ปุ่น

Hotel Mystay Asakusa แคบแต่คุ้ม!

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน คาดว่าหลายๆ คนที่แวะเข้ามาคงกำลังมองหาที่พักในโตเกียวกันอยู่ จู่ๆ นึกคึกอะไรไม่รู้ ไปขุดรูปมาทำรีวิวดีกว่า ใครจะไปพักที่ไหนก็มักจะอยากเห็นภาพจริงจากผู้เข้าพักอะเนอะ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันแหละ ไหนๆ ก็ถ่ายรูปมาแล้ว นำมาเล่าสู่กันฟังสักหน่อยแล้วกัน เผื่อจะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ เริ่มกันเลย!

(ขอบคุณภาพจาก booking.com)

นี่คือด้านหน้าโรงแรมค่ะ ในญี่ปุ่นจะมีโรงแรม Mystays หลากหลายสาขาเลย เป็นโรงแรมที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ ความรู้สึกของเราที่ได้เข้าพักคือประทับใจเลย แม้ว่าห้องจะค่อนข้างแคบก็ตาม (สำหรับท่านอื่นๆ อาจจะรู้สึกว่าแคบมากซะด้วยซ้ำ) 

สรุปราคาตรงนี้ก่อนเลย ตอนนั้นเราไปพัก 5 วัน ทั้งหมด 28,220 เยน เป็นเงินไทยตอนนั้น 8,200 บาทได้ ตกคืนละ 1,640 บาทค่ะ ถือว่าถูกก คุ้มค่าา มีห้องส่วนตัววางสัมภาระสบายใจหายห่วง

ถ้าจะให้อธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับโรงแรมนี้
ก็จะบอกว่าแคบ ห้องค่อนข้างเก่า แอบเดินไกล
แต่เราประทับใจค่ะ เรื่องความสะอาดและการบริการก็ถือว่าดี


สำหรับการเดินทาง สถานีที่ใกล้ที่สุด คือ Kuramae Station เดินไม่ถึงกิโล ขาไปไม่เหนื่อยหรอกค่ะ เดินชิลๆ ขากลับยอมรับว่ามีเหนื่อยบ้าง เพลียมาทั้งวันแล้วอะเนอะ แต่เราก็ลองเดินจาก Ueno มาแล้ว ก็ยังรอดมาได้ ฮ่าๆ สำหรับใครที่ต้องการแบบออกจากใต้ดินแล้วถึงเลย ให้ข้าม  Mystays สาขานี้ไปได้เลย
ทำเลถือว่าดี สามารถไปเที่ยวย่าน Asakusa, Ueno ได้สบายๆ


การเดินก็จะประมาณนี้ค่ะ ชมนกชมไม้ ชมแม่น้ำกันไป บางทีการเลือกทางออก(Exit) ก็สำคัญนะคะ เลือกทางที่ชอบเดิน ทางไหนเจออาหารอาจจะมีแรงเพิ่มขึ้นได้ ฮ่าาา แต่โดยรวมประเทศญี่ปุ่นต้องขยันเดินหน่อยค่ะ เพราะแค่ในใต้ดินเวลาจะเปลี่ยนสาย เช่นจากสายสีแดง ไปสายสีเขียว ก็มักจะต้องเดินกันขาลากแล้ว จากตรงที่พักถ้าเลยแยกไปจะมีเซเว่นอยู่ ตรงข้ามที่พักจะมีร้านราเมง ยังไงเพื่อนๆ พี่ๆ ลองหมั่นสังเกตตามตรอกซอกซอยอาจจะมีซุปเปอร์มาร์เก็ตซ่อนตัวอยู่ด้วย


ทางเดินเข้าไปภายในโรงแรม (ขอบคุณภาพจาก booking.com) 
รูปด้านหน้าโรงแรมขอยืมจาก Booking.com มาประกอบก่อนนะคะ

ถึงแม้ว่าห้องจะค่อนข้างแคบ แต่เราก็ไม่ซีเรียส เพราะเราไม่ค่อยได้อยู่ห้องเท่าไหร่ เตียงนอนสบาย ห้องน้ำโอเค น้องก็โอเค! ส่วนท่านไหนที่อยากอยู่ในห้องนานๆ มีพื้นที่กว้างขวาง สัมภาระก็อาจจะรู้สึกไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ แม้จะคับแคบแต่ทางโรงแรมก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มาทดแทน 


บริเวณ Lobby ขวามือในสุดของภาพจะเป็นลิฟต์ขึ้นไปยังห้องพัก (ขอบคุณภาพจาก booking.com) 

มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย(WiFi) ไมโครเวฟและเตาไฟฟ้า มีแผนกต้อนรับเปิดตลอด 24 ชม. มีตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและของว่างอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ สิ่งที่เราปลื้มมากคือ จริงๆแล้วเราสามารถไม่ต้องเอาอุปกรณ์อาบน้ำใดๆ มาเลยก็ได้ สบู่ แชมพูก็ดีงาม มีแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ที่โกนหนวด มีชาซองๆ ไปอีกกก คือมันครบแล้วอะ หยิบได้ตามสบาย กินชาทุกเช้าเลยเรา ฮ่าๆ


นี่คือบรรยากาศจริง ไปพักมาจริงๆ นั่นก็คนจริงๆ ฮ่าาา ทั้งห้องมันก็จะประมาณนี่แหละจ้า ส่วนตัวเราไม่ชอบห้องที่กว้างมากเท่าไหร่ อันนี้สำหรับเราก็ถือว่าแคบนะ แต่โอเค ราคาประมาณนี้ก็ได้มาประมาณนี้ ถ่ายมากล้องสดเลย ปรับความสว่างนิดหน่อยค่ะ



ย้ำให้ดูอีกที ห้องมันเล็กแค่นี้แหละ


ละนี่คือห้องน้ำ ก็แคบอีกเหมือนกัน สุขภัณฑ์ต่างๆ แอบเก่า แต่สะอาดสะอ้านดี เราชอบความใช้พื้นที่คุ้มของเขานะ แคบแต่ครบ จบเลย อ่างนั้นด้านซ้ายมือ เปิดน้ำอุ่นแช่ขาทุกวัน ตัวช่วยของน้อง รักมากก สบู่และแชมพูก็คุณภาพดี ใช้ได้สบายๆ มาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย




เตียงขนาดเท่าไหร่จำไม่ได้ ท่านใดที่ตัวใหญ่มากๆ ลองเช็คดูดีๆ ก่อนนะคะ 
อาจจะมีความเบียดๆ สักหน่อย เอาที่นอนสบายเนอะ จะได้เที่ยวสนุกๆ


วิวจากระเบียงห้องเราเอง ห้องอะไร ชั้นอะไร จำม่ายด้ายยจ้า 


คนอวดแมว คีบตุ๊กตามาได้ อิอิ


ปิดท้ายภาพพาโนราม่า ภาพจากที่พักชั้นที่เราอยู่ค่ะ เดินไปสุดทางแถวๆ ฝั่งลิฟต์ มีมุมให้ชมวิวประมาณนี้ 


อ่านบันทึกการเดินทางโตเกียวทางนี้เลยย
ติดตามกันต่อ พูดคุยกันได้ทาง Facebook Fanpage วงกลม.  💕

Share: