Travel and Lifestyle

, ,

The Yana Villas Huahin แค่ที่พักเปลี่ยน อารมณ์ก็เปลี่ยน

หัวหิน แหล่งพักพิงใจของคนคิดถึงทะเล
หัวหิน รอบที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็ยังอยากไปเสมอเลย


แค่ที่พักเปลี่ยน อารมณ์ก็เปลี่ยน หัวหินรอบนี้ของเราก็จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ รอบนี้เรามาพักที่ The Yana Villas (เดอะ ยานา วิลลา หัวหิน) รีสอร์ทติดทะเล ระดับ 5 ดาวบรรยากาศดี ทำเลได้ ตั้งอยู่ใกล้เขาตะเกียบ เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็สามารถลงไปยังชายหาดได้แล้ว แถมทำเลดี อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตต่างๆ อาทิ ซิคาด้า มาร์เก็ต สวนน้ำวานา นาวา


ห้องพักประเภท Private Pool Suites มีสระส่วนตัวไว้เล่นน้ำได้อย่างหนำใจ ไม่มีใครมาแย่งที่ ยกเว้นคนที่เราไปด้วยนี่แหละ ฮ่าๆ



Welcome drink ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นน้ำมะตูม ดับร้อน ชื่นใจ



ไฮไลท์ของที่นี่ เราว่าน่าจะเป็นทางเดินตรงกลาง
ดีไซน์สวยเป็นเอกลักษณ์ นำสายตาไปสู่ทะเล
ใครมาก็ต้องไม่พลาดมุมนี้ เก็บภาพไปเป็นที่ระลึกสักหน่อย


เริ่มกันที่รับประทานมื้อกลางวันก่อนเลย แล้วค่อยเข้าห้องพักทีเดียว เรื่องกินเรื่องใหญ่!



ห้องอาหาร SubLime แม้จะไม่ได้เข้าพักที่นี่ ก็แวะเข้ามารับประทานได้นะ เมนูหลากหลาย มีทั้งอาหารนานาชาติ อาหารไทย และซีฟู๊ดทั้งหลาย รสชาติดี มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor แบบที่เรานั่งในภาพก็คือจะเป็นศาลาเล็กๆ มีประมาณ 3 ศาลา พอดีวันนั้นไม่ค่อยร้อนเลย เลยนั่งทานมื้อกลางวันชิลๆ ริมทะเลกันไป ถ้าหากมื้อเย็นอยากจะนั่งตรงนี้ ก็สามารถจับจองกับพนักงานไว้ก่อนได้ค่ะ



เราเลือกห้องพักประเภท Private Pool Suites มีสระว่ายน้ำขนาดเล็กส่วนตัวไว้เล่นได้อย่างหนำใจ ไม่มีใครมาแย่งที่ ยกเว้นคนที่เราไปด้วย ฮ่าๆ หรือถ้ายังหนำใจไม่พอ ที่นี่เขาก็มี Infinity Pool ส่วนกลางไว้ให้เล่นน้ำกันได้อย่างเต็มที่อีก พร้อมวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา ฟินๆ กันไป ช่วงที่เราไปพักมีความมรสุมฝนฟ้าคะนอง บรรยากาศอาจจะดูอึมครึมไปหน่อย แต่หัวใจพองโตมากก อาหารรสชาติดี ห้องกว้างขวาง สะดวกสบาย อยากให้เก็บใส่ลิสต์กันเอาไว้ มีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟน หรือไปกันทั้งครอบครัวก็ยิ่งสนุก แนะนำเลย


มาเริ่มสำรวจห้องพักของเราทริปนี้กัน!



ห้องพักประเภท 𝐏𝐫𝐢𝐯𝐚𝐭𝐞 𝐏𝐨𝐨𝐥 𝐒𝐮𝐢𝐭𝐞𝐬 กว้างขวางมาก มีสระส่วนตัวไว้เล่นน้ำได้อย่างหนำใจ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน สะดวกสบายมาก ตกแต่งคุมโทนสวยงาม สบายตา สบายใจ แอบส่องมุมอื่นๆ เพิ่มเติมทาง https://theyanavillas.com/room-villas/macha/



ห้องน้ำก็ใหญ่โตไม่แพ้กัน แถมมีอ่างอาบน้ำไปอีกก


มีสิ่งอำนวยสะดวกมากมาย เช่น Wi-Fi ทุกห้อง, รูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง, ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, บริการทำความสะอาดรายวัน, บริการแท็กซี่


The Yana Villas Huahin มีการดีไซน์ที่ประยุกต์ความเป็นไทยเข้าไป เราจะเห็นลวดลายที่ผนังฝั่งที่นอน เป็นรูปปลาตะเพียน มีความโมเดิร์นผสานกับความเป็นไทย คุมโทนสวยงาม



บริเวณ Private Pool เป็นชานระเบียงให้เรานั่งเล่น นอนเล่นชิลๆ ได้ด้วย แต่การเล่นน้ำอาจจะสนุกได้แค่ประมาณหนึ่ง ไม่ถึงขั้นสนุกสุดเหวี่ยง เพราะจะแอบเกรงใจเรื่องน้ำกระเด็น





ถ้ายังเล่นน้ำในห้องพักไม่พอ ก็มาเล่นต่อบริเวณ Infinity Pool ได้ สระว่ายน้ำริมทะเลขนาด 300 ตารางเมตร เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของท้องทะเลและท้องฟ้า


มีช่วงเวลา Happy Hour
สำหรับเครื่องดื่มต่างๆ ด้วยนะ
ลองเช็คโปรโมชั่นกันตอนเข้าพักอีกที


แสร้งว่าโมจิโต้ เป็นเมนูเครื่องดื่มที่หน้าตาคล้ายโมจิโต้ แต่ไม่ใช่โมจิโต้ ส่วนผสมจะเป็นสมุนไพรแบบไทยๆ ไม่แน่ใจเรื่องส่วนผสม ถ้าใครชอบแนวนี้น่าจะประทับใจ หอม ดี



และแล้วเวลาของมื้อเย็นก็มาถึง
เราฝากท้องไว้ที่ห้องอาหาร Sub Lime เช่นเดิม (หอยผัดน้ำพริกเผา)


กุ้งกระเทียมพริกไทยดำ กุ้งตัวใหญ่ เนื้อแน่น สะใจ


ปลาหมึกนึ่งมะนาว อาหารที่นี่ค่อนข้างสดใหม่เลย ชิ้นใหญ่เต็มคำเว่อร์ รสชาติดี





บรรยากาศยามเย็น บริเวณห้องอาหาร Sub Lime


ก่อนกลับเข้าห้องนอน ได้มุมถ่ายรูปมาเพิ่มอีกหนึ่งจุด




จากบริเวณศาลาริมทะเลที่เรานั่งเมื่อวาน ตอนนี้โดนเนรมิตเป็นที่รับประทานอาหารเช้าของโรงแรมไปแล้วค่าาา นานๆ ทีจะได้ปิ้งขนมปังริมทะเลแบบนี้ ฟินดีเหมือนกันน้าาา


อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ อาหารจานหลักก็จะมีทั้งเมนูข้าวและเส้น กับข้าวต่างๆ น่าจะเกือบสิบเมนูที่สลับหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน


รับขนมจีบ ซาลาเปา เพิ่มไหมคะ? นี่น่าจะเป็นการตักอาหารเช้าบุฟเฟต์แบบติดทะเลมากๆๆ ครั้งแรกของเราเลย 


สลัดบาร์ต่างๆ ทั้งผัก ผลไม้ แฮม ไส้กรอก และน้ำสลัดอีกหลากหลายชนิด โยเกิร์ต และขนมหวานต่างๆ เพียบ!



มีสเตชั่นไข่ ให้เราได้สั่งเมนูไข่ได้ในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่เจียว ออมเล็ต ไข่เบเนดิกท์ ไข่กระทะ มีเชฟค่อยสแตนบายรังสรรค์เมนูให้เรา เสิร์ฟแบบร้อนๆ ตามสั่งเลยจ้า






หลังจากอิ่มมื้อเช้า ก็ต้องมาเดินเล่นกระหนุงกระหนิง เพื่อย่อยอาหารกันสักหน่อย อิอิ



กลับมาบริเวณที่พัก ตรงโซน Infinity Pool จะมีเก้าอี้ชายหาดให้เรานอนเล่นชมวิวเพลินๆ มองฟ้า มองทะเลกันไป พยายามดื่มด่ำความทะเลนี้ ก่อนกลับกรุงเทพฯ


เดินสำรวจที่พักก่อนเช็คเอาท์อีกสักหน่อย เหลือบไปเห็นโซนด้านบนมีที่นั่งด้วย เลยลองขึ้นไปชมวิวจากมุมนั้นดู



ช่วงที่เราไปพักมีความมรสุมฝนฟ้าคะนอง บรรยากาศอาจจะดูอึมครึมไปหน่อย แต่หัวใจเรานี่พองโตมากก อาหารรสชาติดี ห้องก็กว้างขวาง สะดวกสบาย อยากให้เก็บใส่ลิสต์กันเอาไว้ มีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟน หรือไปกันทั้งครอบครัวก็ยิ่งสนุก หาโอกาสไปพักกันนะ แนะนำเลย

โดยรวมแล้วประทับใจมาก จากเดิมที่เราเคยไปพักที่ The Palayana มา พอรู้ว่าที่ The Yana Villas เป็นรีสอร์ทในเครือ เราก็ไม่ลังเลที่จะมาพักที่นี่เลย ทั้งสองที่จะมีรูปแบบคล้ายๆ กัน แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป ต่างกันที่สไตล์การตกแต่งและบรรยากาศ ถ้าให้เปรียบทั้งสองที่เป็นคน The Palayana จะเป็นผู้ใหญ่ รักธรรมชาติ สุขุมนุ่มลึก ใจกว้าง รักสงบ ส่วน The Yana Villas ก็จะเป็นวัยรุ่นขึ้นมาหน่อย มีความโมเดิร์นตามยุคสมัย ใช้สีคุมโทนมากยิ่งขึ้น




𝐓𝐡𝐞 𝐘𝐚𝐧𝐚 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐚𝐬
รีสอร์ทติดทะเล ระดับ 5 ดาว

ที่ตั้ง : 122/138 ซอยหมู่บ้านตะเกียบ
ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โทรศัพท์ : 032-655-234
Website : www.theyanavillas.com
Facebook : The Yana Villas



Share: